image

Nơi chia sẻ phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chủ động.

Chuyên cung cấp các sản phẩm an toàn, uy tín, hiệu quả từ Hoa Kỳ

Details

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

ĐI CẤP CỨU VÌ BÁC SĨ PHỤ KHOA PHẨU THUẬT NGỰC


Chỉ có chứng chỉ hành nghề sản phụ khoa nhưng bác sĩ tại một bệnh viện tư ở TP HCM lại đặt túi ngực cho khách. Bệnh nhân bị biến chứng sau một tuần.

Chiều 13/10, Tiến sĩ - bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết vừa xử phạt hành chính vị bác sĩ trên mức phạt 35 triệu đồng và yêu cầu ông này ngưng tham gia phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo ông Trạng, sự việc được thanh tra Sở vào cuộc sau khi nhận nguồn tin "một phụ nữ sau khi đặt túi ngực tại một bệnh viện tư nhân bị biến chứng nhiễm trùng phải cấp cứu lấy túi ngực ra. Việc cấp cứu được thực hiện tại một bệnh viện công lập". Nguồn tin nghi ngờ "bác sĩ phẫu thuật không có bằng cấp làm thẩm mỹ".

"Bệnh nhân không kiện cáo, nhưng thấy vấn đề nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nên chúng tôi tiến hành thanh tra. Kết quả đúng như phản ánh. Vị bác sĩ này chỉ có giấy phép hành nghề sản phụ khoa", ông Trạng cho biết.

Vị bác sĩ sản khoa cho biết ông không phải là người mổ chính, nhưng thừa nhận có cùng tham gia ca phẫu thuật đặt túi ngực cho bệnh nhân. Ông này cũng cho hay đã có tham gia hoàn tất lớp phẫu thuật thẩm mỹ sơ cấp, tuy nhiên theo thanh tra Sở, lớp đào tạo này chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép hành nghề thẩm mỹ.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết sẽ tiếp tục rà soát hoạt động thẩm mỹ nói riêng và hoạt động của các chuyên khoa ở các bệnh viện tư nhân nói chung, nhằm chấn chỉnh tình trạng "bác sĩ có giấy phép hành nghề một đằng nhưng điều trị một nẻo". Những trường hợp phát hiện sẽ bị xử phạt nghiêm.

Đây không phải là lần đầu tiên người đi làm đẹp lại rước họa vào thân do việc phẫu thuật gặp trục trặc. Năm 2013, về nước thu nhỏ ngực, bà Hồng - một nữ Việt kiều cũng bị bác sĩ giải phẫu gây nhiễm trùng khiến vòng một bị biến dạng. Theo kết quả giám định, việc phẫu thuật bất thành đã để lại nhiều vết sẹo to tại vùng ngực của bà Hồng. Việc nhiễm trùng đã khiến núm vú bên phải của nữ Việt kiều phải cắt và chịu thương tật vĩnh viễn 16%. Nhiều lần thương lượng đòi bồi thường nhưng không đạt kết quả, bà Hồng khởi kiện ra tòa đòi bác sĩ Hiệp bồi thường hơn 330 triệu đồng.

Thiên Chương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét