image

Nơi chia sẻ phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chủ động.

Chuyên cung cấp các sản phẩm an toàn, uy tín, hiệu quả từ Hoa Kỳ

Details

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH GIÚP GIẢM STRESS SAU SINH


Sau khi sinh cơ thể người mẹ bị mất sức quá nhiều, thêm vào đó bận rộn với việc chăm sóc con, kiêng cữ hàng ngày luôn khiến các mẹ mệt mỏi.
 
Để mẹ có tâm lý thoải mãi, tránh rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh. Đồng thời, tạo tâm lý vui vẻ, khiến các mẹ không bị áp lực – cũng là điều cần thiết trong quá trình làm đẹp sau sinh. Dưới đây, một số lời khuyên khuyên hữu ích dành cho các mẹ. Các mẹ nên bổ sung vi chất cần thiết cho cơ thể đó là sắt, canxi, vitamin A, D…không chỉ trong thức ăn mà nên dùng thuốc từ giai đoạn mang thai cho đến nhiều tháng sau khi sinh.
Đối với các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ điều này vô cũng quan trọng vì ngoài cung cấp nhu cầu cơ thể các mẹ cần cung cấp cho bé. Nếu cung cấp không đủ hàng ngày các bé sẽ rút chất này từ người mẹ đến mức cạn kiệt. Lúc này cơ thể rất khó phục hồi lại sức khỏe ban đầu, và có thể để lại những biến chứng về sau.

Luôn cho con bú trong tư thế ngồi

Khi sinh xong cơ thể người mẹ còn yếu, chưa thể trở lại bình thường được. Nếu ngồi nhiều, cơ thể mẹ sẽ mắc chứng đau lưng kinh niên. Hơn nữa, lúc đó tử cung bị co thắt mạnh chưa hồi phục, ngồi quá nhiều hay ngồi xổm sẽ khiến tử cung bị sa.

Lời khuyên bổ ích giúp mẹ giảm stress sau sinh


Cho con bú trong tư thể ngồi, giúp mẹ bảo vệ vòng 1 của mình không bị chảy xệ. Cách tốt nhất ở đây, các mẹ nên đi lại nhẹ nhàng 1,2 lần trong ngày để cơ thể vận động, từ đó điều hòa khí huyết.

Không dùng bông gòn nhét vào tai trong thời gian dài

Nhét bông gòn vào tai trong thời gian dài, sẽ làm bạn mất đi khả năng lắng nghe và mẹ sẽ cảm thấy ù tai với tiếng động xung quanh.

Không nên tẩm bổ quá nhiều

Chị em thường lo lắng mình không có đủ sữa cho em bé bú, vì vậy họ ra sức ăn thật nhiều chủ yếu thức ăn giàu đạm, lợi sữa: móng giò, thịt lợn, thịt gà,…Chính vì vậy trọng lượng cơ thể tăng “không kiểm soát”. Vì vậy chị em cần “khống chế” bữa ăn với lượng dinh dưỡng vừa đủ để đảm bảo vóc dáng sau sinh.

Không nằm gác chéo hai chân

Tư thế này ngăn sản dịch thoát ra ngoài, không tốt cho các sản phụ. Vì vậy, tư thế nằm đúng là duỗi thẳng, hai chân khép sát vào nhau.

Không được tự ý dùng thuốc


Lời khuyên bổ ích giúp mẹ giảm stress sau sinh


Nếu sản phụ tự ý sử dụng thuốc, kể cả thuốc bổ trong thời gian cho con bú sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa cũng như sức khỏe của em bé.

Tuyệt đối không đốt than sưởi

Đốt than sưởi trong phòng kìn có thể gây ngạt thở và ngộ độc não.

Không nằm phòng quá kín

Sản phụ sau sinh nằm trong phòng quá kín cũng như mặc quá nhiều quần áo gây bất lợi cho cả mẹ lẫn bé.
Đồng thời nếu phòng đóng kín cửa, không có không khí lưu thông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho cả mẹ lẫn bé.
Hơn nữa, các mẹ và bé nên tắm nắng mỗi ngày để giúp cơ thể phục hồi sức khỏe và giúp bé mau phát triển. Mẹ và bé nên tắm nắng trước 8h sáng, không nên tắm nắng 30 phút.
Các mẹ chú ý không nên tắm nắng sau cửa kính vì kính ngăn cản sự thâm nhập của tia tử ngoại. Các nhà khoa học chứng minh rằng, tia tử ngoại có tác dụng khửa trùng, vì vậy nên để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào phòng mỗi ngày.
Các mẹ cũng nên lưu ý rằng không nên hoạt động mạnh và cần giữ ấm hơn bình thường. Nhiệt độ lý tưởng cho cả mẹ và bé trong phòng ngủ là 25 độ C.

Không nên kiêng tắm gội quá lâu

Các mẹ cảm thấy khó chịu khi cả ngày sữa chảy đầm đìa, mồ hôi nhễ nhại nhưng chị em vấn cố nhịn tắm gội vì kiêng. Thực chất chỉ cần tắm gội trong khoảng một tuần, trong thời gian này sản phụ nên lau người nhẹ nhàng và lau quần áo thường xuyên.

Lời khuyên bổ ích giúp mẹ giảm stress sau sinh


Kiêng tắm rửa quá lâu sẽ khiến sản phụ thêm mệt mỏi, thậm chí ăn không ngon, ngủ không yên, khó có thể tập trung sức lực để chăm sóc em bé. Yếu tố này dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Quá lo lắng về vóc dáng mình

Ai sinh con ra đều có sự thay đổi về vóc dáng. Nhưng đó chỉ là sự thay đổi ban đầu, nếu chịu khó tập luyện bạn hoàn toàn có thể lấy lại một cơ thể săn chắc. Đa phần đều nhận thấy phụ nữ sau sinh con đều đẹp lên, vì vậy bạn đừng quá lo lắng sẽ dễ bị stress, chính điều này làm cho bạn xấu đi.
Loại bỏ những suy nghĩ trên, các mẹ giúp các mẹ giải tỏa tâm lý, níu kéo “tuổi xuân” sau sinh một cách hiệu quả.
Chúc các mẹ luôn vui vẻ và trẻ đẹp!
Thụy Vy (Theo Báo Phụ Nữ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét