image

Nơi chia sẻ phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chủ động.

Chuyên cung cấp các sản phẩm an toàn, uy tín, hiệu quả từ Hoa Kỳ

Details

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

BÍ QUYẾT ĂN NHỮNG MÓN YÊU THÍCH MÀ VẪN GIẢM CÂN

Cách sử dụng thực phẩm yêu thích vẫn không bị tăng cân


Trong quá trình giảm cân, bạn luôn phải kiềm nén sự thèm ăn đối với các thực phẩm nhiều đạm, chất béo, tinh bột, đường mà mình yêu thích. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý tốt bạn vẫn có thể “ngía qua” đôi chút các loại thực phẩm này.

Phô mai

Phô mai là thực phẩm hấp dẫn đối với rất nhiều người và nhất là những nhười béo phì, thừa cân. Do đó, trong quá trình giảm cân họ thường cố gắng không sử dụng loại thực phẩm này để hạn chế tăng cân. Tuy nhiên, ở một mức độ cho phép, bạn vẫn có thể sử dụng một ít phô mai để thỏa mãn bản thân mình bằng cách cho một lát phô mai vào máy bào có lỗ thật nhỏ. Việc ăn phô mai bào có tác dụng đáng lừa cơ thể, tạo ra cảm giác như đã ăn rất nhiều phô mai khiến cơ thể thỏa mãn nhưng thật ra chỉ là một lát mỏng. Bạn cũng có thể trộn phô mai với các loại hạt để ăn sẽ thu được các kết quả có lợi cho sức khỏe và cân nặng.

Cách sử dụng thực phẩm yêu thích vẫn không bị tăng cân

Thực phẩm nhiều chất béo: thịt

Rất nhiều người loại hẳn thịt ra khỏi thực đơn giảm cân của họ do suy nghĩ thịt là nguyên nhân chính gây tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng trong thịt chứa rất nhiều các dưỡng chất mà không có bất kỳ thực phẩm nào thay thế được, việc loại bỏ thịt trong khẩu phần ăn không chỉ là một thiệt thòi mà còn làm tổn hại đến cơ thể bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thịt với những lưu ý sau:
- Lựa chọn thịt nạc và bỏ da khi sử dụng.
- Nên sử dụng thịt trắng (gà, vịt,…) nhiều hơn thịt đỏ (bò, lợn,…).
- Thay đổi cách chế biến thừ chiên, xào sang nướng, luộc.
- Hạn chế tối đa lượng dầu mỡ sử dụng để chế biến và không nên dùng nước sốt.
- Bạn chỉ nên ăn thịt từ 2-3 lần 1 tuần.
- Nên kết hợp với các loại rau củ khi chế biến.
- Hạn chế sử dụng thịt cùng với cơm.

Cách sử dụng thực phẩm yêu thích vẫn không bị tăng cân

Thực phẩm nhiều đạm: cơm

Cơm là thức ăn chính trong mỗi bữa ăn của người Việt, đối với những người nặng cân, việc ngưng ăn cơm là một áp lực lớn trong mỗi bữa ăn và cơn thèm ăn cơm luôn khiến họ khó chịu. Hạn chế ăn cơm là điều cần thiết nhưng nếu bạn linh hoạt, bạn có thể sử dụng cơm đều đều mà không cần lo sợ về vấn đề cân nặng. Bạn hãy thay thế cơm trắng bình thường thành cơm gạo lứt. Gạo lứt là gạo được xay sơ và còn nguyên vỏ cám, không mềm như gạo trắng nhưng chỉ cần nhai kỹ thì cơm gạo lứt cũng thỏa mãn cảm giác thèm cơm của bạn và giúp giảm cân hiệu quả. Gạo lứt cung cấp một phổ rất rộng về các chất dinh dưỡng vốn có thể giúp cơ thể không bị kích động bởi cảm giác đói. Chúng cũng giúp quản lý được trọng lượng cơ thể thông qua các cơ chế điều hòa lượng đường trong máu, giải độc ruột kết và việc chuyển hóa chất béo. Gạo lứt cũng rất giàu magiê thiên nhiên có khả năng phòng chống hội chứng rối loạn trao đổi chất đồng thời cải thiện quá trình trao đổi chất.
Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thay thế cơm trắng bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ hoặc xoa dịu cơn thèm bằng những bữa cơm rải rác trong tuần.

Cách sử dụng thực phẩm yêu thích vẫn không bị tăng cân

Rượu

Bạn có thói quen thưởng thức rượu nhưng vì kế hoạch giảm cân nên từ bỏ thói quen này. Thực chất, nếu tìm hiểu kỹ bạn vẫn có thể nhấm nháp một chút loại thức uống hấp dẫn này.
Theo các nghiên cứu khoa học, một ít rượu vang nho mỗi tối hay trong bữa ăn sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong tế bào, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đảo thải mỡ thừa. Với cách này thì bạn vừa đảm bảo cung cấp đủ calo cho cơ thể, vừa hạn chế được lượng mỡ thừa giúp quá trình giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả lâu dài hơn. Thay vì bỏ hẳn rượu vì tác hại làm chậm quá trình đốt cháy chất béo gây hại cho cơ thể thì bạn có thể hạn chế bằng cách mỗi bữa ăn một ly rượu vang nho nhỏ để kích thích giác quan, giảm cân tốt hơn, ăn uống ngon miệng hơn và hơn hết là thỏa mãn cơn thể.

Cách sử dụng thực phẩm yêu thích vẫn không bị tăng cân

Thức ăn vặt

Một số người có thói quen buồn miệng và luôn có nhu cầu ăn vặt, thói quen này cần hạn chế lại trong và cả sau quá trình giảm cân vì nó rất có hại cho cơ thể và cân nặng. Tuy nhiên, trong thời gian đầu bạn có thể hạn chế bằng cách thay vì sử dụng các loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ thì hãy thay thế bằng các loại hạt như hạt dẻ, hạnh nhân,…hay các loại trái cây và các loại bánh không chất béo. Việc linh hoạt thay đổi này sẽ tạo cho bạn thói quen mới có lợi cho cơ thể hơn đồng thời cũng thỏa mãn cơn thèm ăn và bảo vệ cân nặng cho bạn.
Hãy cân nhắc những gợi ý trên và bảo vệ tốt cân nặng của mình ở mức lý tưởng. chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét